Túi
khí an toàn vốn đã được sử dụng trong các loại xe tô phòng những trường
hợp xảy ra tai nạn, nhưng với xe mô tô thì việc sử dụng túi khí an toàn
quả là còn mới lạ. Tại Cộng hoà liên Bang Đức, Hiệp hội ô tô lớn nhất
của nước này ADAC đã vừa thực hiện ý tưởng lắp túi khí an toàn cho các
xe mô tô và kết quả thử nghiệm rất ấn tượng.
[You must be registered and logged in to see this link.]
Người
nộm được sử dụng trong các cuộc thử nghiệm ở phạm vi rộng với các cú va
chạm rất mạnh vào ô tô. Đây là đợt thử nghiệm khi mô tô chưa được trang
bị túi khí an toàn, rõ ràng người ngồi trên xe sẽ bị thương tổn nặng,
thậm chí chết người.
Với đợt thử nghiệm mô tô có túi khí bật ngay lập
tức khi va chạm xảy ra , dù xe chạy với vận tốc 72 km/h, đâm rất mạnh
vào một ô tô, nhưng người ngồi trên xe gần như không bị tổn hại gì, kết
quả này thực sự bất ngờ.
Tiến sĩ Wilfried Kerner, Giám đốc trung
tâm kỹ thuật ADAC nói: “Chúng tôi đã tiến hành thử nghiệm với nhiều loại
mô tô với nhiều tình huống va chạm khác nhau trong thực tế các tai nạn
giao thông. Kết quả thật sự ngoài sự mong đợi của chúng tôi, có thể
chiếc xe bị hỏng nặng hoặc nhẹ nhưng túi khí an toàn có thể bảo vệ nhiều
phần của cơ thể người lái xe như đầu, cổ và ngực, gần như không bị tổn
hại”.
Thực tế với cú va chạm mạnh như vậy người lái xe có thể vẫn
sẽ bị tổn thương phần dưới chân. Tuy nhiên chạy xe mô tô trên đường mà
không có túi khí an toàn thì hậu quả sẽ nặng hơn nhiều khi gặp va chạm
mạnh xảy ra, người lái có thể sẽ bị gãy cổ mà chết.
Những chiếc
xe mô tô được lắp túi khí an toàn đầu tiên là của hãng Honda, những
chiếc xe phân khối lớn này thuộc seri Gold Wing GL 1800 và sẽ được phân
phối chủ yếu ở khu vực Bắc Mỹ.
khí an toàn vốn đã được sử dụng trong các loại xe tô phòng những trường
hợp xảy ra tai nạn, nhưng với xe mô tô thì việc sử dụng túi khí an toàn
quả là còn mới lạ. Tại Cộng hoà liên Bang Đức, Hiệp hội ô tô lớn nhất
của nước này ADAC đã vừa thực hiện ý tưởng lắp túi khí an toàn cho các
xe mô tô và kết quả thử nghiệm rất ấn tượng.
[You must be registered and logged in to see this link.]
Người
nộm được sử dụng trong các cuộc thử nghiệm ở phạm vi rộng với các cú va
chạm rất mạnh vào ô tô. Đây là đợt thử nghiệm khi mô tô chưa được trang
bị túi khí an toàn, rõ ràng người ngồi trên xe sẽ bị thương tổn nặng,
thậm chí chết người.
Với đợt thử nghiệm mô tô có túi khí bật ngay lập
tức khi va chạm xảy ra , dù xe chạy với vận tốc 72 km/h, đâm rất mạnh
vào một ô tô, nhưng người ngồi trên xe gần như không bị tổn hại gì, kết
quả này thực sự bất ngờ.
Tiến sĩ Wilfried Kerner, Giám đốc trung
tâm kỹ thuật ADAC nói: “Chúng tôi đã tiến hành thử nghiệm với nhiều loại
mô tô với nhiều tình huống va chạm khác nhau trong thực tế các tai nạn
giao thông. Kết quả thật sự ngoài sự mong đợi của chúng tôi, có thể
chiếc xe bị hỏng nặng hoặc nhẹ nhưng túi khí an toàn có thể bảo vệ nhiều
phần của cơ thể người lái xe như đầu, cổ và ngực, gần như không bị tổn
hại”.
Thực tế với cú va chạm mạnh như vậy người lái xe có thể vẫn
sẽ bị tổn thương phần dưới chân. Tuy nhiên chạy xe mô tô trên đường mà
không có túi khí an toàn thì hậu quả sẽ nặng hơn nhiều khi gặp va chạm
mạnh xảy ra, người lái có thể sẽ bị gãy cổ mà chết.
Những chiếc
xe mô tô được lắp túi khí an toàn đầu tiên là của hãng Honda, những
chiếc xe phân khối lớn này thuộc seri Gold Wing GL 1800 và sẽ được phân
phối chủ yếu ở khu vực Bắc Mỹ.