Không
có cỗ máy nào có dung tích 600cc lại giành được nhiều tình cảm của giới
chơi xe thể thao như phiên bản đặc biệt Honda CBR600RR Phoenix, nhờ sở
hữu kiểu dáng quyến rũ cùng khả năng vận hành mạnh mẽ đầy phấn khích.
Được
xem là đối thủ nặng ký của Kawasaki Ninja ZX-6R, Triumph Daytona 675,
Suzuki GSX-R600 và Yamaha YZF-R6, CBR600RR từng làm hao tốn không ít
giấy mực của báo giới khi trở thành mẫu xe của năm 2007. Mẫu xe này từng
được tạp chí bán chạy nhất xứ sở sương mù là Bike vinh danh là Xe của
năm 2007 sau khi tuyển chọn gay gắt từ 150 mẫu xe khác nhau. Năm 2008,
"con bò mộng" nhà Honda lại tiếp tục hạ knock-out 4 đối thủ của mình để
giành danh hiệu môtô thể thao mùa đông do trang Motorcycle danh tiếng
bình chọn.
[You must be registered and logged in to see this link.]
Phiên
bản đặc biệt CBR600RR Phoenix là phiên bản được thiết kế dành riêng cho
thị trường Mỹ. Nó được xem như “hàng độc” với “bộ cánh” được thiết kế
khá tinh tế có họa tiết hình đôi phượng hoàng trên tem xe. Đây là mẫu xe
từng khiến các tín đồ mê xe “đầu chúi đuôi nhỏm” mất ăn mất ngủ…
Tài sắc mười phân
Cũng
như đàn anh CBR1000RR, CBR600RR Phoenix mang đậm dấu ấn của ngôn ngữ
thiết kế Fireblade với “bộ cánh” được thiết kế khá tinh tế. Xét về tổng
thể, mẫu xe thể thao hạng trung này trông khá hiếu chiến. Phần đầu xe
phình to và vuốt nhọn ra phía trước. Yếm trước được thiết kế theo lối
vát chéo thường thấy ở những dòng xe đua motoGP phối cùng bình xăng hình
giọt nước nhô cao và đuôi sau vểnh lên khiến chiếc xe trông như một con
“bò mộng” dữ tợn đang gầm gừ thủ thế chuẩn bị rít người lao về phía
trước.
[You must be registered and logged in to see this link.]
Phần
đuôi xe được thiết kế khá thanh thoát với cụm đèn hậu LED trông khá
bóng bẩy. Tô điểm thêm vào đó là cụm ống xả đơn thể thao cỡ lớn đặt sát
phía trong làm bằng hợp kim nhôm sáng loáng trông thật hấp dẫn.
Hình
khối của CBR600RR Phoenix được tạo dựng khá hợp lý trên cơ sở kết hợp
một cách hài hòa vị trí các bộ phận trên thân xe. Mẫu xe này không chỉ
sở hữu những chi thiết thiết kế mềm mại đầy nữ tính mà có những điểm
xuyết gân guốc. Điển hình là hệ thống càng xe trông rất gân guốc. Nó tựa
như cặp càng cua to đang cắp lấy chiếc bánh sau bản rộng có kích thước
180/55 R17 ZR. Bánh trước toát lên sự mạnh mẽ và an toàn với hệ thống
phanh đĩa đôi có đường kính 310 mm và 4 piston cho 2 đĩa phanh.
[You must be registered and logged in to see this link.]
Mãnh thú tốc độ
Cũng
như phiên bản thường, CBR600RR Phoenix là mẫu xe được thiết kế và phát
triển từ mẫu xe đua siêu hạng RC211V thường được đội đua Repsol của
Honda sử dụng để chinh chiến trên đấu trường motoGP. Hai chữ RR trong
tên xe được viết tắt từ cụm từ Race Replica (có nghĩa là phiên bản xe
đua mô phỏng) đã phần nào nói lên đặc tính nổi bật nhất của dòng xe này.
Mẫu
xe này không hổ danh là “ông hoàng của xe thể thao hạng trung” khi được
trang bị động cơ DOHC 599cc, 4 xy lanh thẳng hàng, làm mát bằng chất
lỏng có công suất cực đại 108 mã lực tại tốc độ vòng tua 13.000
vòng/phút.
[You must be registered and logged in to see this link.]
Hộp
số 6 cấp với hai bước số vận hành khá mượt. Hệ thống côn xe cũng khá
nhẹ nên việc điều khiển con mãnh thú nào không quá vất vả khi vận hành
trong đường nội thị. Có điều khi đi ở cấp ở thấp ở những đoạn đường ken
người qua lại, sức nóng từ động cơ tỏa ra rất lớn.
Cũng như mẫu xe
danh tiếng khác của Honda, CBR600RR Phoenix sở hữu khung sườn làm bằng
chất liệu nhôm hợp kim và giảm xóc Pro-Link mà các dòng siêu mô tô thể
thao trên đường đua motoGP hay sử dụng. Nhờ đó, xe vận hành một cách
mượt mà cả trên những cung đường gồ ghề lẫn trên đường trường phẳng lì.
Thử
“bó vỉa” như Valentino Rossi từng làm với mẫu xe này, người lái ép số
ôm cua con chiến mã này “ăn cua” ngọt xớt. Hiện tượng văng đuôi và rê
bánh sau hầu như được loại bỏ hoàn toàn.
CBR600RR Phoenix được trang
bị hệ thống phanh chống bó cứng ABS thế hệ mới giúp người lái có thể hãm
tốc nhanh hơn cũng như mang lại sự an toàn tốt hơn loại phanh thông
thường. Với hệ thống phanh thế hệ mới này, mẫu xe thể thao hạng trung
của Honda có độ ổn định và an toàn. Khi ở tốc độ 90km/h, người lái thử
thắng gấp. Xe giảm tốc một cách nhanh chóng với đường thắng thẳng.
Đánh giá
CBR600RR
Phoenix là “hàng độc” chỉ dành cho những người thích thể hiện sự sành
điệu. Với giá bán tại Việt Nam vào khoảng 25.000USD ngang ngửa với các
dòng sportbike có dung tích xi lanh 1000cc, mẫu xe này không dành cho
những ai không “nghiện” xe thể thao của Honda.
[You must be registered and logged in to see this link.]
có cỗ máy nào có dung tích 600cc lại giành được nhiều tình cảm của giới
chơi xe thể thao như phiên bản đặc biệt Honda CBR600RR Phoenix, nhờ sở
hữu kiểu dáng quyến rũ cùng khả năng vận hành mạnh mẽ đầy phấn khích.
Được
xem là đối thủ nặng ký của Kawasaki Ninja ZX-6R, Triumph Daytona 675,
Suzuki GSX-R600 và Yamaha YZF-R6, CBR600RR từng làm hao tốn không ít
giấy mực của báo giới khi trở thành mẫu xe của năm 2007. Mẫu xe này từng
được tạp chí bán chạy nhất xứ sở sương mù là Bike vinh danh là Xe của
năm 2007 sau khi tuyển chọn gay gắt từ 150 mẫu xe khác nhau. Năm 2008,
"con bò mộng" nhà Honda lại tiếp tục hạ knock-out 4 đối thủ của mình để
giành danh hiệu môtô thể thao mùa đông do trang Motorcycle danh tiếng
bình chọn.
[You must be registered and logged in to see this link.]
Phiên
bản đặc biệt CBR600RR Phoenix là phiên bản được thiết kế dành riêng cho
thị trường Mỹ. Nó được xem như “hàng độc” với “bộ cánh” được thiết kế
khá tinh tế có họa tiết hình đôi phượng hoàng trên tem xe. Đây là mẫu xe
từng khiến các tín đồ mê xe “đầu chúi đuôi nhỏm” mất ăn mất ngủ…
Tài sắc mười phân
Cũng
như đàn anh CBR1000RR, CBR600RR Phoenix mang đậm dấu ấn của ngôn ngữ
thiết kế Fireblade với “bộ cánh” được thiết kế khá tinh tế. Xét về tổng
thể, mẫu xe thể thao hạng trung này trông khá hiếu chiến. Phần đầu xe
phình to và vuốt nhọn ra phía trước. Yếm trước được thiết kế theo lối
vát chéo thường thấy ở những dòng xe đua motoGP phối cùng bình xăng hình
giọt nước nhô cao và đuôi sau vểnh lên khiến chiếc xe trông như một con
“bò mộng” dữ tợn đang gầm gừ thủ thế chuẩn bị rít người lao về phía
trước.
[You must be registered and logged in to see this link.]
Phần
đuôi xe được thiết kế khá thanh thoát với cụm đèn hậu LED trông khá
bóng bẩy. Tô điểm thêm vào đó là cụm ống xả đơn thể thao cỡ lớn đặt sát
phía trong làm bằng hợp kim nhôm sáng loáng trông thật hấp dẫn.
Hình
khối của CBR600RR Phoenix được tạo dựng khá hợp lý trên cơ sở kết hợp
một cách hài hòa vị trí các bộ phận trên thân xe. Mẫu xe này không chỉ
sở hữu những chi thiết thiết kế mềm mại đầy nữ tính mà có những điểm
xuyết gân guốc. Điển hình là hệ thống càng xe trông rất gân guốc. Nó tựa
như cặp càng cua to đang cắp lấy chiếc bánh sau bản rộng có kích thước
180/55 R17 ZR. Bánh trước toát lên sự mạnh mẽ và an toàn với hệ thống
phanh đĩa đôi có đường kính 310 mm và 4 piston cho 2 đĩa phanh.
[You must be registered and logged in to see this link.]
Mãnh thú tốc độ
Cũng
như phiên bản thường, CBR600RR Phoenix là mẫu xe được thiết kế và phát
triển từ mẫu xe đua siêu hạng RC211V thường được đội đua Repsol của
Honda sử dụng để chinh chiến trên đấu trường motoGP. Hai chữ RR trong
tên xe được viết tắt từ cụm từ Race Replica (có nghĩa là phiên bản xe
đua mô phỏng) đã phần nào nói lên đặc tính nổi bật nhất của dòng xe này.
Mẫu
xe này không hổ danh là “ông hoàng của xe thể thao hạng trung” khi được
trang bị động cơ DOHC 599cc, 4 xy lanh thẳng hàng, làm mát bằng chất
lỏng có công suất cực đại 108 mã lực tại tốc độ vòng tua 13.000
vòng/phút.
[You must be registered and logged in to see this link.]
Hộp
số 6 cấp với hai bước số vận hành khá mượt. Hệ thống côn xe cũng khá
nhẹ nên việc điều khiển con mãnh thú nào không quá vất vả khi vận hành
trong đường nội thị. Có điều khi đi ở cấp ở thấp ở những đoạn đường ken
người qua lại, sức nóng từ động cơ tỏa ra rất lớn.
Cũng như mẫu xe
danh tiếng khác của Honda, CBR600RR Phoenix sở hữu khung sườn làm bằng
chất liệu nhôm hợp kim và giảm xóc Pro-Link mà các dòng siêu mô tô thể
thao trên đường đua motoGP hay sử dụng. Nhờ đó, xe vận hành một cách
mượt mà cả trên những cung đường gồ ghề lẫn trên đường trường phẳng lì.
Thử
“bó vỉa” như Valentino Rossi từng làm với mẫu xe này, người lái ép số
ôm cua con chiến mã này “ăn cua” ngọt xớt. Hiện tượng văng đuôi và rê
bánh sau hầu như được loại bỏ hoàn toàn.
CBR600RR Phoenix được trang
bị hệ thống phanh chống bó cứng ABS thế hệ mới giúp người lái có thể hãm
tốc nhanh hơn cũng như mang lại sự an toàn tốt hơn loại phanh thông
thường. Với hệ thống phanh thế hệ mới này, mẫu xe thể thao hạng trung
của Honda có độ ổn định và an toàn. Khi ở tốc độ 90km/h, người lái thử
thắng gấp. Xe giảm tốc một cách nhanh chóng với đường thắng thẳng.
Đánh giá
CBR600RR
Phoenix là “hàng độc” chỉ dành cho những người thích thể hiện sự sành
điệu. Với giá bán tại Việt Nam vào khoảng 25.000USD ngang ngửa với các
dòng sportbike có dung tích xi lanh 1000cc, mẫu xe này không dành cho
những ai không “nghiện” xe thể thao của Honda.
[You must be registered and logged in to see this link.]